MicroFog ไมโครฟ็อก หมอกไฮเทค www.microfog.net เครื่องทำหมอก Ultrasonic Humidifier



เครื่องทำหมอกระบบ Ultrasonic มีขนาดของละอองน้ำเล็กมากเฉลี่ยเพียง1ไมครอนจึงเหมือนหมอกในธรรมชาติ ไม่เปียกแฉะไม่ร้อน ทำความชื้นได้มากกว่า95%RH ประหยัดพลังงาน ผลิตภัณฑ์ของเราผลิตวงจรต่างๆขึ้นใหม่แบบแยกส่วนและคัดเลือกใช้อุปกรณ์กำลังสูง สำหรับงานรุ่นอุตสหากรรมเช่นเดียวกับของญี่ปุ่นและอเมริกา หัวทำหมอกขนาดใหญ่ สามารถเปลี่ยนอะไหล่ได้ทุกชิ้น ออกแบบวงจรให้ใช้พลังานไฟฟ้าน้อย พร้อมใช้งานได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน ควบคุมระบบน้ำเข้าอัตโนมัติด้วยวงจรสวิทช์ลูกลอยและโซลีนอย์วาล์ว ตัดการทำงานเมื่อน้ำแห้งและอุณหภูมิสูงเกินไป ผลิตจากสแตนเลส ไม่เป็นสนิม ออกแบบให้เชื่อมต่อกับระบบควบคุมด้วยสัญญาณมาตรฐานต่างๆได้ ผลิตตามความต้องการของลูกค้า ถ้าความชื้นเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับคุณ Microfog ultrasonic humidifier สามารถตอบโจทย์คุณได้ สำหรับใช้งานทั่วไปจนถึงอุตสาหกรรม ใช้กับสารละลาย น้ำยาฆ่าเชื้อที่กัดกร่อนได้* 

Microfog Ultrasonic Humidfier คือ เครื่องทำความชื้นระบบ Ultrasonic จากน้ำสะอาดในรูปของละอองขนาดเล็กมากที่เราเรียกกันตามธรรมชาติว่า หมอก ซึ่งมีขนาดละอองเล็กกว่าหัวฉีดแรงดันสูงหรือเครื่องทำละอองน้ำแบบจานหมุนด้วยมอเตอร์ ทำให้ไม่เปียกแฉะ ไม่มีเสียงรบกวน ผสมกับอากาศได้เร็ว ความชื้นที่ได้ไม่ร้อนเหมือนกับการใช้ฮีตเตอร์ต้มน้ำให้เป็นไอ(Electricity Steam System) ใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำกว่าการใช้ฮีตเตอร์ถึง93% ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง ทำความชื้นได้รวดเร็ว

 หลักการทำงาน     Piezoelectric transducer ที่ถูกแช่ไว้ในน้ำจะทำการเปลี่ยนความถี่สูงทางไฟฟ้าให้เป็นความถี่สูงเชิงกล และจะสั่นให้น้ำเกิดการสั่นตามความถี่สูงไปด้วย การสั่นไหวอย่างรวดเร็วจะทำให้เกิดสูญญากาศและความดันสูงในน้ำ ในขณะที่ transducer สั่นในทางลบจะเกิดสูญญากาศทำให้น้ำเป็นโพรงอากาศของละอองน้ำที่ความดันต่ำ เมื่อtransducerสั่นทางบวกก็จะทำให้เกิดความดันสูงผลักดันคลื่นให้พ้นผิวน้ำเกิดละอองขนาดเล็กแตกตัวหลุดลอยออกมาจนเกิดเป็นหมอกขึ้น

 ULTRASONIC ดีอย่างไร

*ขนาดของละออง เฉลี่ยเพียง1ไมครอน เหมือนหมอกในธรรมชาติ ทำให้ระเหยในอากาศได้ง่าย (ต่างจากระบบสเปรย์ที่มีขนาดละอองเฉลี่ยมากกว่า10 ถึง 20ไมครอนทำให้อุปกรณ์ต่างๆเปียกแฉะได้)

 *ด้านสุขภาพและความสะอาดปลอดภัย ผงตะกอนและสิ่งสกปรกจะถูกแยกออกจากน้ำด้วยเครื่องกรองน้ำก่อนป้อนสู่  ultrasonicsเพื่อทำให้เกิดหมอก จึงขึ้นอยู่กับคุณภาพน้ำเป็นสำคัญ

*ต้นทุนด้านพลังงาน Ultrasonics ทำงานทันที ใช้พลังงานน้อยด้วยราคา1ใน13ของ ระบบ steam ซึ่งช่วยลดราคาการทำงานโดยรวม  เช่นอุปกรณ์เพื่อรองรับกระแสไฟฟ้าจำนวนมากอย่างเช่นขนาดสายไฟ หรือพลังงานเพื่อทำให้เกิดความร้อนเป็นต้น

 *การบำรุงรักษา น้ำซึ่งถูกทำให้เป็นน้ำบริสุทธิ์และกรองสิ่งสกปรกออกก่อนทีจะป้อนเข้าสู่ ultrasonic ด้วยเครื่องกรองน้ำ ทำให้มีสิ่งตกค้างน้อยมากจึงทำให้ดูแลรักษาน้อย 

 *ความเที่ยงตรงของความชื้นสัมพัทธ์   Ultrasonics สร้างหมอกด้วยระบบ on/off คือสร้างและหยุดสร้างหมอกได้แบบทันที สามารถสั่งงานด้วย PIDระบบพัลส์ได้ทำให้ได้ค่าที่จากการควบคุมใกล้คียงค่าที่ตั้งไว้มากที่สุดอย่างแม่นยำ ส่วนระบบSteam ต้องใช้เวลา15นาทีหรือมากกว่า ในการตัดการทำความชื้น และต้องใช้เวลาในการทำให้น้ำเดือดอีกครั้งในการทำความชื้น

 *ด้านเสียงรบกวน   Ultrasonics ทำงานได้เงียบมาก ไม่มีเสียงฟู่อย่างสเปรย์ ไม่มีเสียงหวีด(2-3KHz)ของมอเตอร์อย่างระบบจานหมุนเหวี่ยงหนีศูนย์ 

ความชื้นสำคัญอย่างไร?   สภาพพื้นที่ที่มีการถ่ายเทอากาศ จะมีความชื้นในอากาศแปรเปลี่ยนไปเสมอ ความชื้นในอากาศจึงจำเป็นสำหรับห้องคอมพิวเตอร์ หรือโรงพยาบาล โรงงาน โรงเรื่อนการเกษตร เป็นต้น ความชื้นที่ต่ำเกินไปจะทำให้เกิดประจุไฟฟ้าสถิตย์ก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ ความชื้นที่เหมาะสมยังช่วยให้การระบายความร้อนมีประสิทธิภาพทำให้ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลง รวมถึง ร้านสิ่งพิมพ์ โรงงานอิเล็กทรอนิกส์และสิ่งทอ เช่นเดียวกับห้องเก็บผักผลไม้ การควบคุมความชื้นจะช้วยรักษาคุณภาพทำให้สดอยู่เสมอและไม่ทำให้พืชผักผลไม้เน่าเสียเนื่องจากเปียกแฉะ Microfog ultrasonic humidifiers จึงสามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวาง

มีประโยชน์อะไรสำหรับระบบขนาดใหญ่กับ ultrasonic humidifiers

ระบบขนาดใหญ่จะช่วยประหยัดพลังงานอย่างชัดเจนเปรียบเทียบกับระบบที่ใช้ฮีตเตอร์และอินฟาเรด(steam canisters and infrared humidifiersultrasonic humidifiers ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าเพียง 7%สำหรับทำความชื้นในขนาดและพื้นที่เท่ากัน และยังช่วยลดขนาดสายไฟ อุปกรณ์แผงจ่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่



ดูตัวอย่างการคำนวนขนาดเครื่องอย่างง่ายๆด้วยตัวเองที่บทความ

      ดูภาพเคลื่อนไหวของ H310  3Unit ผ่าน you tube 

คลิปรุ่น H310 โรงเพาะเห็ด

ดูข้อมูลและคลิปทางเพจfacebook

สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ หรือต้องการนำไปทดแทนระบบเดิมหรืออกแบบให้ตรงกับความต้องการเป็นพิเศษกรุณาติดต่อเราได้เป็นผู้ออกแบบและผลิตให้โดยตรง

e-mail สอบถามเพิ่มเติมที่ [email protected]   หรือที่หน้า ติดต่อเรา  


สั่งสินค้ารุ่นที่มีแสดงหรือสั่งOption เพิ่มเติมตามต้องการได้